Xôi chè sài gòn
liên hệ đặt hàng
01212259453

CHÈ KHOAI MÔN

Written By Máy hàn miệng túi nylon on Friday 14 August 2015 | 20:53:00


CHÈ KHOAI MÔN

Sau đây XÔI CHÈ DIỆU HOA   giới thiệu với các bạn món chè khoai môn ngon thơm nồng, để có một nồi chè khoai môn ngon đúng điệu bạn cần mua khoai môn không bị úng , sượn Dưới đây là hình ảnh của chè khoai môn từ cơ sở xôi chè diệu hoa và hướng dẫn bạn cách thực hiện món chè khoai môn này ngay tại nhà mình nhé !





Chè khoai môn
Chè khoai môn


Khoai môn là loại củ có hàm lượng vitamin và chất xơ rất cao, nó có tác dụng điều hòa lượng đường huyết. Chính vì vậy mà, dân gian có rất nhiều cách chế biến thành thức ăn từ củ khoai môn này. Trong đó nổi trội nhất là món chè khoai môn mà chúng tôi hướng dẫn cách nấu sau đây.

Nguyên liệu làm nên bát chè khá đơn giản giống như tên gọi của nó. Cách nấu chè khoai môn với nếp ngon cũng khá đơn giản và dễ dàng có thể tự mình thực hiện tại nhà. Chỉ cần khoai môn, nếp thơm nhưng để có một chén chè ngon người nấu cần phải tỉ mỉ và có sự khéo léo khi nấu.

Sau đây XÔI CHÈ DIỆU HOA xin giới thiệu đến các bạn cách để nấu chè khoai môn thật ngon:

* Nguyên liệu:

Khoai môn: 0,5kg (nên chọn củ nhỏ, ít dẻo, nhiều bột)
Gạo nếp.: 250gr ( nên chọn loại lúa mới)
Đường: 350gr (loại vừa trắng )
Nước cốt dừa 1 hộp
Lá dứa khoảng 10 lá
Muối, bột năng

* Cách nấu chè khoai môn:

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ rồi rửa sạch và thái miếng vuông, ngâm trong nước khoảng 2h đồng hồ, sao đó vớt ra để ráo nước. Rồi đem hấp chín tới.

Bước 2: Cho thêm dứa, nước cốt dừa vào nồi đun sôi nhỏ lửa, rồi cho gạo nếp vào. Khi gạo nếp nở vừa thì cho nửa muỗng cà phê muối, 1 chút đường vào. Đun lửa liu riu, chú ý không đậy nắp nồi chè. Khi nồi chè sôi thì bỏ khoai vào, đảo đều và để sôi nhỏ lửa khoảng 1o đến 15p cho khoai thấm đường.

Tùy thích nấu chè ở dạng sệt  như hồ hay thật đặc thì bạn chú ý khi đun chè cạn đi nhiều hoặc ít nước.

Thỉnh thoảng khuấy cho đều tay. Nồi chè sánh lại là được, quá trình chế biến cần khuấy nhẹ và đều tay để chè không mất đi hương dịu dàng của nếp, vị ngọt thanh của khoai.Khi hoàn thành, nồi chè có màu vàng sóng sánh, hạt nếp chín nhừ, khoai môn mềm. Chỉ cần chút thời gian bạn sẽ có một nồi chè nghi ngút khói

 Chúc các bạn thành công ! mọi thắc mắc xin liên hệ: 01212259453


SHARE

About Máy hàn miệng túi nylon