Xôi chè sài gòn
liên hệ đặt hàng
01212259453

CHÈ THẬP CẨM

Written By Máy hàn miệng túi nylon on Wednesday 12 August 2015 | 23:06:00

Xôi chè diệu hoa xin giới thiệu với các bạn món CHÈ THẬP CẨM mang đậm hương vị miền trung , 
chè thập cẩm ăn rất ngon và mát vào những ngày hè nắng nóng này.
 Nếu bạn muốn thử món chè này hãy ghé cơ sở nấu xôi chè DIỆU HOA của chúng tôi
tại 136/16 vạn kiếp , phường 3 , bình thạnh  nhé.

Và đây là hình ảnh của chè thập cẩm


chè thập cẩm
chè thập cẩm

chè thập cẩm
chè thập cẩm
 Sau đây cửa hàng diệu Hoa sẽ hướng dẫn các bạn nấu món chè thập cẩm này nhé.



Huế được biết là địa điểm có nhiều món ăn ngon, nổi tiếng như: bún bò, cơm hến, bánh xèo…trong đó chè thập cẩm là một món ăn ngon mang đậm hương vị riêng của vùng đất này. Bạn có thể tự tay làm món chè Huế thơm ngon ngay tại nhà với cách làm chè thập cẩm dưới đây.

Chè thập cẩm 3 lớp là một món chè ngon được kết hợp từ nhiều nguyên liệu như đậu xanh, đậu đỏ, thạch rau câu trái cây….. Bằng sự khéo tay và tâm tình gửi vào trong món ăn thì món chè thập cẩm 3 lớp là món ăn được nhiều người ưa chuộng và đặc biệt là vào mùa hè. Chúng ta có thể bắt gặp các tiệm chè vào các khu phố ăn uống hay bắt gặp những quán chè cóc dọc lề đường công viên, tất cả đều có bán chè thập cẩm và ngon hơn hết là được thưởng thức chè thập cẩm do chính tay mình nấu. Nào đồng hành cùng Mangdoisong.com đi tìm hiểu nguyên liệu và cách nấu chè thập cẩm ngon nhé! 
  • Nguyên liệu nấu chè thập cẩm
  • 100g đậu xanh 100g đậu đỏ
  •  1 muỗng cà phê vani 
  • 1 lít nước cốt lá dứa 420g đường
  •  8g bột rau câu 
  • 200ml nước
  •  400ml nước cốt dừa
  •  1 muỗng cà phê bột năng


Cháo đậu xanh là món ăn dễ làm, dễ ăn, là thức ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả 
Cách làm cũng rất đơn giản:  Bạn lấy đậu xanh ngâm nước ấm, muốn ăn bao nhiêu đậu xanh thì tùy theo ý của bạn, ngâm xong bạn mang đãi lọc lấy hạt nhân và bỏ vỏ. Gạo để nấu cháo bạn vo sạch và để ráo nước. Đối với cá lóc bạn cần rửa sạch, lược lấy phần thịt để riêng, ướp với một ít hạt nêm, tiêu xay, phần xương có cho vào nồi nước hầm chung, sau đó lược bỏ xương. Xương ống heo rửa sạch, cho vào  nước hầm cho ra vị ngọt, lược bỏ xương.

Qua trình đun bạn nên chú ý như sau: Đun sôi nước dùng đến độ vừa phải, sau đó cho gạo và đậu xanh vào nhâm cho chín nhừ, đun nhỏ lửa cho đến khi chín cháo. Khi cháo gần được, nêm nếm cho vừa ăn, thả thịt cá vào, đâỏ đều, tắt bếp.

Chúc các bạn thành công !
SHARE

About Máy hàn miệng túi nylon