Xôi chè sài gòn
liên hệ đặt hàng
01212259453

XÔI ĐẬU PHỤNG

Written By Máy hàn miệng túi nylon on Friday 14 August 2015 | 20:58:00

XÔI ĐẬU PHỤNG

 Sau đây XÔI CHÈ DIỆU HOA sẽ giới thiệu đến các bạn món Xôi mà chúng ta thường hay thấy và gặp trong các bữa ăn sáng . Đó là món xôi ĐẬU PHỤNG , để có được món xôi đậu phụng ngon ngoài kinh nghiệm lâu năm nấu xôi , bạn cần chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng và vệ sinh thực phẩm bạn nhé . Nguyên liệu của món này cũng đơn giản : đậu phụng  , nước cốt dừa , dừa nạo, đậu phụng rang , nếp , muối  và đường. Dưới đây là một số hình ảnh XÔI ĐÂU PHỤNG từ cở sở xôi chè DIỆU HOA và hướng dẫn bạn thực hiện món Xôi này ngay tại nhà của bạn nhé!



xôi đậu phụng

xôi đậu phụng


xôi đậu phụng
xôi đậu phụng

xôi đậu phụng


Xôi đậu phụng ngon béo ,dùn cho cả người ăn chay và ăn mặn , bạn có thể ăn bữa sáng với xôi đậu phụng rất tốt cho sức khỏe và tim mạnh, bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi tại đây

Nguyên liệu:
- 4kg gạo nếp
- 15kg đậu phộng
- Nước dừa tươi
- muối
-  mỡ gà/ mỡ heo
Cách làm:
- Cho đậu phộng vào nồi luộc trên lửa vừa đến khi nước sôi thì hạ lửa nhỏ chờ thêm 10 phút sau đó vớt ra. Nếu sử dụng đậu phộng non các bạn có thể bỏ qua bước này.
 Cho gạo vào nồi cơm điện, thêm nước dừa sao cho ngập mặt gạo (sử dụng nước dừa để xôi thơm và béo hơn, nếu không có sẵn nước dừa các bạn có thể cho nước lọc với liều lượng tương tự), đổ đậu phộng vào nồi. Đậy nắp nồi cơm điện lại, thực hiện thao tác như nấu cơm bình thường.
- Chỉ mất khoảng chừng 5 -8 phút nồi sẽ bật sang nấc "Warm", các bạn mở nắp nồi ra rưới 1 muỗng mỡ gà hoặc mỡ heo vào và trộn đều. Lúc này hạt gạo vẫn chưa chín, các bạn để nồi nguội bớt và sau đó ấn xuống nút "Cook" một lần nữa, khi nồi cơm điện chuyển qua chế độ hâm nóng thì bạn để yên không mở nắp trong vòng 15 phút để xôi chín hẳn.

Thành phẩm Khi xôi chín, bạn cho xôi ra đĩa, có thể ăn kèm với trứng chiên, ruốc thịt hoặc muối vừng cho ngon miệng. Với hướng dẫn nấu xôi lạc tuyệt ngon bằng nồi cơm điện từ chúng tôi, bạn sẽ có ngay bát xôi lạc hấp dẫn mà cách đồ xôi lại cực đơn giản. Xôi lạc thơm lừng mùi nếp với nước dừa, dẻo thơm mùi mỡ gà béo ngậy và cảm giác nhai lạc thơm bùi. Hãy cùng chúng tôi nấu xôi thật ngon cho bữa sáng cùng cả nhà thưởng thức nhé!

 Chúc các bạn thành công ! Liện hệ : 01212259453 hoa 


SHARE

About Máy hàn miệng túi nylon